[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย : ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย
เมนูหลัก
แผนฯ
ปฏิทินกิจกรรม


ตุลาคม 2562
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

ลิงค์หน่วยงาน
;

ค้นหาจาก google
ลิงค์แนะนำ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 11 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แบบสอบถาม

   แบบสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ อบต.นาทุ่ง


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. พอใช้
  5. ต้องปรับปรุง




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
8 ท่าอำลาเหนียง ลดคางสองชั้น เพื่อรูปหน้าสุดเป๊ะ !  VIEW : 20    
โดย ผู้กองบิ๊ก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 119.42.67.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 5 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 22:22:39    ปักหมุดและแบ่งปัน



   วิธีลดเหนียง คางสองชั้นที่จัดเต็มด้วยไขมัน กำจัดได้ด้วยท่าออกกำลังกายง่าย ๆ แค่ยืดคอ หดคอ รับรองว่าเหนียงหายชัวร์
          รูปหน้าวีเชปคงเป็นความฝันของสาว ๆ หลายคน แต่ก็ต้องหนักใจเพราะเจ้าไขมันย้วย ๆ ที่กองอยู่ใต้คางจนกลายเป็นเหนียงหรือคางสองชั้นนี่แหละ เลยต้องไปพึ่งมีดหมอกำจัดเหนียงทิ้ง นอกจากจะเสียเงินแล้วยังเจ็บตัวอีกต่างหาก ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เหนียงย้วย ๆ ใต้คางมาทำร้ายเราละก็ นี่คือ 8 ท่าออกกำลังกายลดเหนียงง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกวัน ทำแล้วรูปหน้าเป๊ะ ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่เจ็บกระเป๋าเงิน
ท่าชิน ลิฟต์ 
1. ท่าชิน ลิฟต์ (Chin Lifts)
          เริ่มต้นกันด้วยท่าออกกำลังกายลดเหนียงที่ง่ายสุด ๆ ถ้าอยากจะลดไขมันที่จัดเต็มจนกลายเป็นคางสองชั้น แนะนำให้เริ่มจากท่านี้กันเลยค่ะ
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง สายตามองตรงไปข้างหน้า
          2. เชิดคางขึ้น จนรู้สึกตึงที่บริเวณคอ
          3. ค้างท่าไว้ 20-30 วินาที แล้วคลายท่า
ท่าฟิช เฟซ
2. ท่าฟิช เฟซ (Fish Face)
          บางครั้งคางสองชั้นที่เรามีโดยไม่ได้ตั้งใจก็มาจากความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อบริเวณแก้มได้เหมือนกัน ฉะนั้นมาฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพื่อฟิตกระชับแก้มและคางกันด้วยท่านี้เลยค่ะ
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง เงยหน้าจนสุดจนคอรู้สึกตึง
          2. ทำปากจู๋แล้วค้างท่าไว้สักครู่ แล้วคลายท่า
          3. ทำซ้ำ 2 เซต เซตละ 20 ครั้ง
ท่าเฟค ชิลวิ่ง กัม 
3. ท่าเฟค ชิลวิ่ง กัม (Fake Chewing Gum)
          ท่านี้ก็คือการเคี้ยวหมากฝรั่งแบบหลอก ๆ นั่นเอง โดยท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณกราม ช่วยสลายไขมันสะสมที่อยู่บริเวณใต้คางออกไปได้
วิธีฝึก
          1 นั่งหลังตรง เงยหน้าจนสุด โดยให้คางชี้ไปด้านหน้า ไม่อ้าปาก
          2. ออกแรงเคี้ยวฟันโดยห้ามเปิดปากออก
          3. ทำซ้ำ 20 ครั้ง
ท่าคิส เดอะ เซลลิ่ง
4. ท่าคิส เดอะ เซลลิ่ง (Kiss The Ceiling)
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง เงยหน้าขึ้นมองเพดานให้มากที่สุดจนรู้สึกตึงที่คอ
          2. ทำปากจู๋เหมือนในลักษณะจูบ แล้วค้างท่าไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วคลายท่า
          3. ทำซ้ำ 5-10 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต
ท่ายืดกล้ามเนื้อคอด้านข้าง
5. ท่ายืดกล้ามเนื้อคอด้านข้าง (Side Neck Stretch)
          ท่ายืดกล้ามเนื้อคอด้านข้างก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดเหนียงได้ แถมยังช่วยคลายความปวดเมื่อยจากการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ๆ ได้ดี
วิธีฝึก
          1. เริ่มต้นการนั่งหลังตรง มองตรงไปข้างหน้า
          2. เอนศีรษะไปด้านขวาให้มากที่สุด หากทำไม่ได้ สามารถใช้มือซ้ายเอื้อมไปจับบริเวณหูขวาและกดศีรษะลงจนรู้สึกตึงที่บริเวณคอด้านข้าง
          3. ค้างท่าไว้ประมาณ 20-30 วินาที แล้วคลายท่า เปลี่ยนข้าง
ท่าตีคาง
6. ท่าตีคาง (Slap your Chin)
          นอกจากท่ายืดเหยียดกล้ามเนื้อบริเวณคอและใต้คางจะสามารถช่วยลดเหนียงได้แล้ว ขอบอกว่าอยากให้ลองท่านี้ เพราะท่านี้จะช่วยสลายไขมันบริเวณใต้คางได้ดีเลยล่ะ
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง หันหน้ามองตรง แล้วค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นจนรู้สึกตึงบริเวณคอ
          2. ใช้หลังมือตรงบริเวณนิ้วมือค่อย ๆ ตีที่ใต้คางเบา ๆ ช้า ๆ แล้วค่อย ๆ เพิ่มความเร็วขึ้น
          3. ทำติดต่อกัน 20-30 วินาที แล้วคลายท่า จากนั้นค่อยเริ่มใหม่อีกครั้ง
ท่าหมุนคอ
7. ท่าหมุนคอ (Rollin Neck)
          เป็นการออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ได้ผลดีทั้งในด้านการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ แถมยังช่วยสลายไขมันบริเวณคอและใต้คางที่เป็นสาเหตุของคางสองชั้นได้ด้วย แค่เพียงหมุนคอเท่านั้น !
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง หน้ามองตรง
          2. หมุนคอไปทางขวาในลักษณะวงกลม 5 รอบ แล้วกลับสู่จุดเริ่มต้น
          3. เริ่มต้นใหม่โดยหมุนคอที่ด้านซ้ายอีก 5 รอบ จากนั้นคลายท่า
ท่าบริหารขากรรไกร
8. ท่าบริหารขากรรไกร (Jaw Extension)
          ปิดท้ายกันด้วยท่าบริหารขากรรไกรที่ทำแล้วนอกจากจะคลายความเมื่อยล้า ก็ยังช่วยสลายเหนียงสุดน่าเกลียดได้อีกด้วยล่ะ แต่ต้องขอเตือนตรงนี้ว่า ถ้าใครที่มีปัญหาเรื่องกระดูกขากรรไกรก็ควรเลี่ยงเพราะทำแล้วอาจทำให้กรามค้างหรือขากรรไกรหลุดได้ค่ะ
วิธีฝึก
          1. นั่งหลังตรง เงยหน้าให้ได้มากที่สุดจนรู้สึกตึงบริเวณคอ
          2. อ้าปากและปิดปากสลับกันคล้าย ๆ ลักษณะเคี้ยวอาหาร โดยไม่ปิดปาก ให้ฟันล่างแตะกับริมฝีปาก
          3.  ทำซ้ำ 20-30 วินาที แล้วคลายท่า
          เห็นท่าง่าย ๆ แบบนี้แล้วก็น่าจะทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกอยากจะหันมาออกกำลังกายแทนการใช้วิธีการแพทย์ในการลดเหนียงกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นก็อย่ารอช้าเลยดีกว่า มาเริ่มฟิตกันตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อใบหน้าวีเชปของเรา